Đầu tư tài chính là gì? Các kênh đầu tư hiệu quả

Đầu tư tài chính là gì? Có những kênh đầu tư nào hiệu quả trên thị trường hiện nay? Mời các bạn theo dõi ngay bài viết sau của các chuyên gia Giavangnhanh.

Friday, 18/10/2024 10:16 AM

Ngày nay, các nhà đầu tư khi có tiền nhàn rỗi họ sẽ chọn đầu tư tài chính thay vì gửi tiết kiệm ngân hàng. Vậy, đầu tư tài chính là gì? Có những kênh đầu tư nào hiệu quả trên thị trường hiện nay? Mời các bạn theo dõi ngay bài viết sau của các chuyên gia Giavangnhanh để có câu trả lời chính xác nhất.

Đầu tư tài chính là gì? Các kênh đầu tư hiệu quả

Đầu tư tài chính là gì?

Đây chính là hình thức trader đầu tư thông qua mua bán các loại chứng khoán, bất động sản, thị trường ngoại hối, công cụ tài chính khác. Mục đích cuối cùng chính là kiếm tìm lợi nhuận lớn từ số tiền nhàn rỗi đó.

Thường mục đích của mỗi nhà đầu tư khi tìm đến kênh đầu tư này khác nhau. Người muốn tích trữ của cải, người muốn về hưu sớm, người muốn nâng cao chất lượng cuộc sống,...Tóm lại, họ đều có chung hướng là tăng lợi nhuận lớn nhất có thể.

Tổng hợp các kênh đầu tư về tài chính hiệu quả nhất

Trên thị trường có nhiều kênh đầu tư để trader phát triển tài chính hiệu quả. Hãy cùng với Giavangnhanh khám phá một số kênh phổ biến nhất sau:

Kênh đầu tư vào quyền sở hữu

Đầu tư vào quyền sở hữu khá đa dạng, bao gồm 3 lĩnh vực chính sau: Kinh doanh khởi nghiệp, đầu tư chứng khoán và bất động sản. Dạng đầu tư này thường đem lại lợi nhuận lớn song chứa nhiều yếu tố rủi ro. Cụ thể:

  • Với đầu tư chứng khoán: Trader sẽ tham gia đầu tư bằng cách mua cổ phiếu hoặc chứng khoán của doanh nghiệp đã được niêm yết. Việc mua bán cổ phiếu linh hoạt, dễ dàng và không đòi hỏi trader bỏ ra vốn lớn. Kênh đầu tư này có khả năng sinh lời nhanh nếu trader đầu tư đúng thời điểm.
  • Với đầu tư bất động sản: Tức trader sẽ mua đi bán lại nhà, cho thuê căn hộ và phân lô bán nền. Hình thức này đòi hỏi nhà đầu tư phải có vốn lớn và đặc biệt mối quan hệ rộng rãi.
  • Với kinh doanh khởi nghiệp: Tức trader phải có vốn, có kiến thức kinh doanh và đặc biệt phải có dịch vụ/sản phẩm hot, tiềm năng phát triển lâu dài.
Đầu tư vào quyền sở hữu khá đa dạng, bao gồm 3 lĩnh vực chính
Đầu tư vào quyền sở hữu khá đa dạng, bao gồm 3 lĩnh vực chính

Đầu tư bằng việc tạo ra quỹ mở

Qũy đầu tư mở là loại quỹ được nhiều nhà đầu tư có chung mục tiêu cùng nhau góp vốn. Qũy được quản lý bởi công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp, đồng thời được đầu tư bài bản vào trái phiếu hoặc cổ phiếu.

Đây là hình thức đầu tư gián tiếp. Nếu trader đầu tư vào các công ty sẽ nhận cổ phiếu còn đầu tư vào quỹ mở sẽ nhận chứng chỉ quỹ. Do đó, đầu tư quỹ mở phù hợp với đại đa số các nhà đầu tư vì không yêu cầu họ có kiến thức quá chuyên sâu.

Danh sách các quỹ mở đầu tư uy tín trên thị trường hiện nay mà các trader có thể tham khảo gồm: Qũy đầu tư VESAF, quỹ VEOF, quỹ VFF. Cả 3 quỹ này đều là sản phẩm của công ty CPQL VinaCapital. Trader khi tham gia quỹ mở này sẽ có được lợi nhuận cao trong thời gian dài, mức độ rủi ro thấp.

Đầu tư tài chính vào tiền ảo

Tiền ảo trên thị trường tài chính hiện nay chính là dạng tiền kỹ thuật số và không được Chính phủ kiểm soát. Chúng được tạo ra, đồng thời quản lý bởi các nhà phát triển. Tiền ảo sau đó sẽ được dùng và chấp thuận giữa các thành viên ở trong cộng đồng ảo cụ thể.

Một số loại tiền ảo được các trader lựa chọn đầu tư trên thị trường hiện nay gồm: Cardano, Ripple, Ethereum, Bitcoin,...Việc đầu tư tài chính với tiền ảo bài bản sẽ giúp trader nhanh chóng giàu lên. Hoặc nếu thất bại sẽ mất nhiều tiền. Vậy nên, trước khi quyết định đầu tư kênh này, trader phải tính toán kỹ và thận trọng trong mỗi bước đi.

Đầu tư vào tiền ảo
Đầu tư vào tiền ảo

Đầu tư vào các gói bảo hiểm

Hiện nay, các gói bảo hiểm uy tín không chỉ đảm bảo tài chính cho khách hàng khi xảy ra các rủi ro không mong muốn. Chúng còn trở thành kênh đầu tư tài chính an toàn mà các trader nên thử. Đặc biệt là bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm nhân thọ.

Bạn cần phải nói với chuyên viên tư vấn bên bảo hiểm rằng bản thân muốn mua gói bảo hiểm có tính đầu tư tài chính nhiều hơn so với sức khỏe. Khi còn trẻ bạn nên tham gia bảo hiểm hoặc có điều kiện nên đóng bảo hiểm cho con nhỏ để vừa an tâm vừa sinh lợi nhiều theo thời gian.

Đầu tư vào vàng

Thêm một kênh đầu tư truyền thống của nhiều người dân Việt Nam lựa chọn, đó chính là đầu tư vào vàng. Khi có tiền nhàn rỗi, nhiều người chọn mua vàng để dự trữ, chờ thời cơ vàng tăng sẽ bán ra để kiếm lời.

Đây là kênh đầu tư an toàn, không sợ lỗ. Vàng được giao dịch rộng rãi và nhanh chóng trên thị trường. Nhược điểm chính là nhà đầu tư cần phải bảo quản vàng cẩn thận để không bị mất cắp hay xước mẻ.

Xem thêm: Những điều cần biết về quỹ đầu tư vàng

Vậy là Giavangnhanh đã cùng với các trader điểm qua một số kênh đầu tư tài chính phổ biến trên thị trường hiện nay. Tùy thuộc vào số tiền nhàn rỗi hiện có, ý tưởng đầu tư và kiến thức của bản thân để các trader lựa chọn cho mình kênh đầu tư phù hợp, hiệu quả nhất.

by Joe Pham