[Giải đáp kiến thức coin] Sàn OKX của nước nào?

Wednesday, 10/04/2024 13:53 PM

Trong năm vừa qua, sàn OKX đạt mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Số lượng tài sản sàn giao dịch này đang nắm giữ của khách hàng lên đến hơn 17 tỷ USD. Tại Việt Nam, lượng khách hàng tham gia đăng ký OKX cũng khá lớn. Tuy vậy vẫn không ít người thắc mắc sàn OKX của nước nào.

Sàn OKX của nước nào?

OKX có tên gọi ban đầu là OKEX. Chính thức thành lập từ năm 2017, OKX được xây dựng như một nền tảng giao dịch tiền số trực tuyến hàng đầu. Bên cạnh đó, sàn còn hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch phái sinh.

Sàn OKX của nước nào?
Sàn OKX của nước nào?

Trụ sở chính đầu tiên của OKX đặt tại đặc khu Hồng Kông. Từ lâu, Hồng Kông vốn được xem như "cái nôi" của các nền tảng Blockchain lớn. Không chỉ OKX mà nhiều sàn giao dịch tiền điện tử khác cũng chọn Hồng Kông là căn cứ hoạt động chủ chốt.

Để bắt đầu với sàn giao dịch OKX, các bạn hãy “Đăng ký OKX” để sở hữu tài khoản giao dịch sàn này nhé.

Thế nhưng đến năm 2018, OKX đã phải rời trụ sở sang đảo Malta. Bởi trong cùng năm đó, chính phủ Trung Quốc bắt đầu siết chặt mạnh mọi hoạt động liên quan đến tiền điện tử.

Chỉ sau khoảng một năm thành lập, lượng khách hàng đăng ký tài khoản trên nền tảng OKX nhanh chóng vượt con số 1 triệu. Tính đến nay, số lượng khách hàng hoạt động trên sàn giao dịch này ước đạt hơn 20 triệu.

Nói chung, mặc dù thành lập ban đầu tại Hồng Kông nhưng hiện nay sàn OKX lại đặt trụ sở tại Seychelles, thuộc quốc đảo Malta. Bên cạnh trụ sở chính, OKX còn đặt văn phòng tại nhiều khu vực khác, cung cấp dịch vụ tại hàng trăm quốc gia trên toàn thế giới.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký tài khoản Binance

Các loại coin hỗ trợ trên sàn OKX

Mặc dù khối lượng mua bán chưa thể bắt kịp Binance nhưng OKX lại là một trong số những khoản giao dịch hỗ trợ nhiều loại coin / token nhất trên thị trường. Theo đó, nếu đăng ký tài khoản trên nền tảng này, bạn có thể mua bán hơn 10.000 mã tiền điện tử.

Những mã coin / token có khối lượng mua bán lớn nhất trên sàn OKX 
Những mã coin / token có khối lượng mua bán lớn nhất trên sàn OKX 

Cụ thể tính đến thời điểm tổng hợp bài viết này (ngày 31/10/2023), số lượng tiền điện tử niêm yết trên sàn OKX là 10.418 mã. Hầu như bất mã coin / token nào mới phát hành đều xuất hiện trên OKX. Đây cũng chính là lý do ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn mua bán tiền điện tử trên nền tảng này.

Nếu hết về khối lượng giao dịch thì Bitcoin, Ethereum, USDT, USDC, BNB, Ripple,.. Vẫn là các mã tiền điện tử đứng đầu. Trong đó, mã thông báo OKB đại diện cho sàn OKX cũng đang nằm trong top về khối lượng giao dịch.

Bên cạnh OKX, thì HTX(Huobi) cũng là 1 sàn giao dịch lớn nằm trong top 10 sàn giao dịch lớn nhất thế giới, các bạn cũng nên sở tìm hiểu về sàn HTX và bắt đầu “Tạo tài khoản HTX” đi nhé.

Sàn OKX chính thức trở thành đối tác của CLB Manchester City từ năm 2023

Mối quan hệ hợp tác giữa sàn giao dịch sàn OKX và câu lạc bộ Manchester City được khởi động từ tháng 3/2022. Mùa giải 2022-2023, OKX là một trong những nhà tài trợ trang phục cho CLB thành Manchester. Mối quan hệ hợp tác này giúp tiếp cận hàng tỷ khách hàng tiềm năng mỗi tuần.

OKX đang là đối tác tài trợ trang phục của Manchester City
OKX đang là đối tác tài trợ trang phục của Manchester City

Trong năm 2023, OKX và Manchester City vẫn tiếp tục duy trì thỏa thuận hợp tác. Đặc biệt trong tháng 8/2023, đại diện OKX vừa ký hợp đồng tài trợ trang phục trong vòng 3 năm với Manchester City. Bản hợp đồng này có giá trị khoảng 55 USD.

Bên cạnh tài trợ trang phục, OKX còn triển khai nhiều giải pháp công nghệ, đồng hành cùng CLB thành Manchester trong các sự kiện lớn. Đặc biệt, tất cả cổ động viên của câu lạc bộ còn được tham gia trải nghiệm vũ trụ ảo phát triển bởi OKX trong suốt mùa giải.

Sự kiện hợp tác cùng Manchester City không những giúp tạo dựng danh tiếng mà mã token của sàn giao dịch này cũng bất ngờ đạt đỉnh. Cụ thể, giá trị của mã thông báo OKB lần đầu tiên đạt đỉnh 58.66 USD. Giá trị vốn hóa của OKB cũng tăng đáng kể, thu hút thêm nhiều khách hàng đầu tư.

Kết luận

Hi vọng từ chia sẻ trên đây, bạn đã biết chính xác sàn OKX của nước nào. Sàn giao dịch này được thành lập ở Hồng Kông nhưng đến năm 2018 lại rời trụ sở sang đảo Malta. OKX hiện cung cấp dịch vụ cho khách hàng tại hàng trăm quốc gia trên thế giới.

by